Thứ bảy, 20/04/2024|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt thành phố Vĩnh Long
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt tiếp tục đo thân nhiệt và dùng dung dịch cồn sát khuẩn tay cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh ngay ngày đầu tập trung lần 2 (11/ 5/ 2020) với đầy đủ các khối lớp 1 đến khối lớp 5

Thực hiện theo công văn số 297/PGDĐT ngày 29 tháng 4 năm 2020 của Phòng Giáo dục thành phố Vĩnh Long về thời gian học sinh đi học trở lại và thực hiện các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại; Công văn số 325/PGDĐT ngày 8 tháng 5 năm 2020 của Phòng Giáo dục thành phố Vĩnh Long về việc thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 trong trường học. Để thực hiện tốt tinh thần các công văn trên thì nhà trường đã phân công và bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên đón học sinh từ cổng và trực đo thân nhiệt cũng như dùng dung dịch cồn sát khuẩn tay cho học sinh ngay ngày đầu tập trung lần 2 với đầy đủ các khối lớp 1 đến khối lớp 5. Nhằm mục đích phòng, chống và phát hiện những biểu hiện bất thường như sốt, ho, khó thở,….để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tất cả mọi người. Ở lần này số lượng học sinh trở lại đầy đủ nên công tác phòng chống dịch Covid-19 càng phải được tăng cường hơn nữa. Thực hiện theo công văn số 297/PGDĐT ngày 29 tháng 4 năm 2020 của Phòng Giáo dục thành phố Vĩnh Long về thời gian học sinh đi học trở lại và thực hiện các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại; Công văn số 325/PGDĐT ngày 8 tháng 5 năm 2020 của Phòng Giáo dục thành phố Vĩnh Long về việc thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 trong trường học. Để thực hiện tốt tinh thần các công văn trên thì nhà trường đã phân công và bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên đón học sinh từ cổng và trực đo thân nhiệt cũng như dùng dung dịch cồn sát khuẩn tay cho học sinh ngay ngày đầu tập trung lần 2 với đầy đủ các khối lớp 1 đến khối lớp 5. Nhằm mục đích phòng, chống và phát hiện những biểu hiện bất thường như sốt, ho, khó thở,….để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tất cả mọi người. Ở lần này số lượng học sinh trở lại đầy đủ nên công tác phòng chống dịch Covid-19 càng phải được tăng cường hơn nữa.

Thực hiện theo công văn số 297/PGDĐT ngày 29 tháng 4 năm 2020 của Phòng Giáo dục thành phố Vĩnh Long về thời gian học sinh đi học trở lại và thực hiện các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại; Công văn số 325/PGDĐT ngày 8 tháng 5 năm 2020 của Phòng Giáo dục thành phố Vĩnh Long về việc thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 trong trường học. Để thực hiện tốt tinh thần các công văn trên thì nhà trường đã phân công và bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên đón học sinh từ cổng và trực đo thân nhiệt cũng như dùng dung dịch cồn sát khuẩn tay cho học sinh ngay ngày đầu tập trung lần 2 với đầy đủ các khối lớp 1 đến khối lớp 5. Nhằm mục đích phòng, chống và phát hiện những biểu hiện bất thường như sốt, ho, khó thở,….để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tất cả mọi người. Ở lần này số lượng học sinh trở lại đầy đủ nên công tác phòng chống dịch Covid-19 càng phải được tăng cường hơn nữa.

Có thể nói ngay ngày đầu lúc triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của các cấp, các ngành tới giờ thì nhà trường luôn làm tốt theo các  tinh thần chỉ đạo trên. Giờ thì có thể khẳng định: đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đã hoàn toàn hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng theo tinh thần chỉ đạo “Chống dịch như chống giặc” của Thủ tướng Chính phủ. Nên không một chút lơ là, không chủ quan, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và ý thức phòng chống dịch.

 

Cô Lê Thị Thi  đang đo thân nhiệt cho học sinh

 

Cô Phạm Thị Chúc  đang dùng dung dịch cồn sát khuẩn tay cho học sinh

          Do kết quả của công tác phòng chống dịch rất tốt nên hiện nay theo tinh thần chỉ đạo của Công văn số 325/PGDĐT ngày 8 tháng 5 năm 2020 của Phòng Giáo dục thành phố Vĩnh Long như sau: Không sử dụng mũ, nón, trang phục có tấm chắn giọt bắn cá nhân trong lớp học; không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học; tiếp tục duy trì đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi đi ra khỏi lớp và trên đường về nhà. Không áp dụng các biện pháp giãn cách trong lớp học. Hạn chế tiếp xúc giữa các lớp học với nhau và chỗ đông người. mở cửa lớp học thông thoáng, tăng cường lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng học, lớp học, nhà vệ sinh.

          Ngoài ra, nhà trường còn thường xuyên nhắc nhở học sinh rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước khi ra chơi, khi vệ sinh và ngay khi có thể để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

          Có thể nói việc tiếp tục duy trì đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh, nhắc nhở mọi người thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch đã tạo niềm tin tuyệt đối cho phụ huynh. Và học sinh cảm thấy luôn được bảo vệ an toàn khi học tại mái trường thân yêu của mình. Đó cũng là niềm tin để thực hiện thành công công tác dạy và học./.


Tác giả: Nguyễn Văn Vũ Lan
Nguồn:Tự viết Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tài liệu
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9
Hôm qua : 19
Tháng 04 : 268
Tháng trước : 796
Năm 2024 : 4.193
Năm trước : 8.364
Tổng số : 56.192